Mua bán

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Mua chung cư cần lưu ý gì để tránh bị rủi ro


Ngày nay ngoài việc sở hữu một ngôi nhà riêng thoải mái cho mình thì thay vào đó, việc mua căn hộ chung cư lại được nhiều người lựa chọn hơn. Đặc biệt là những người sống tại những thành phố lớn, thường thích sống tại chung cư hơn vì mức chi phí mua rẻ hơn, đầy đủ tiện ích tiện nghi mà còn gần trung tâm thành phố. Tuy nhiên thì thấy được nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng nhiều thì nhiều chiêu trò lừa đảo cũng ra đời theo, vậy nên khi mua chung cư cần lưu ý một số vấn đề sau để tránh bị lừa nhé.

Tìm hiểu kỹ về dự án căn hộ chung cư chuẩn bị mua

Khi mua bất kỳ món đồ hay vật dụng gì kể cả mua chung cư, cũng phải tìm hiểu kỹ thông tin của nó rồi mới quyết định mua. Bạn có thể tìm hiểu thông tin từ các trang mạng, những người có kinh nghiệm hoặc đến các trung tâm bất động sản để tìm hiểu kỹ.
Tìm hiểu kỹ về dự án căn hộ chung cư cần mua
Tìm hiểu kỹ về dự án căn hộ chung cư cần mua

Ngoài việc tìm hiểu về giá cả, chất lượng căn hộ, vị trí thì bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin về chủ đầu tư, ngày tháng hoàn thành, ngày mở bán,… và đặc biệt hiện nay thường nhiều người không có đủ mức tài chính để mua một lần, vậy nên tại đây bạn nên tìm hiểu rõ có nên mua chung cư trả góp hay không?
Lưu ý khi mua chung cư trả góp thì bạn không cần phải thanh toán 100% giá trị căn hộ tại thời điểm bán, nếu có đủ tài chính thì cũng có thể được. Nếu không thì các ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng sẽ giúp người mua nhà vay đến 70% giá trị ngôi nhà, chỉ cần thế chấp bằng chính căn hộ đó hoặc tài sản có giá trị tương đương. Số tiền vay lãi suất thì sẽ được trả dần vào hàng tháng, với mức lãi suất sẽ do hai bên tự thương lượng.

Mua chung cư cần lưu ý về chủ đầu tư

Hiện nay thì việc lừa đảo từ những nhà đầu tư kém năng lực là một vấn đề mà nhiều người hoang mang. Vậy nên khi quyết định mua căn hộ chung cư thì nên tìm hiểu rõ về các nhà đầu tư dự án, kể cả tìm hiểu thông tin qua các trang đăng tin rao vặt bất động sản.

Nên tìm hiểu chủ nhà đầu tư đã từng xây dựng dự án nào chưa, dự án có thành công không, năng lực kinh tế có ổn định không?....để tránh được những rủi ro khi lựa chọn dự án từ nhà đầu tư dởm.

Lưu ý về hợp đồng trước khi giao dịch

Trước khi bắt đầu ký kết mua nhà thì việc mọi người cần lưu ý quan trong nhất chính là đọc kỹ hợp đồng. Tại thời điểm cả hai bên thỏa thuận lập nên hợp động thì nên đọc kỹ, nắm rõ những thông tin, chính sách, điều khoản, giá cả, thời gian thanh toán, thời gian bàn giao căn hộ,… giữa hai bên rồi mới tiến hành ký kết và giao dịch.
Tốt nhất là khi lập hợp đồng mua bán căn hộ chung cư thì nên có sự tư vấn của các luật sư, hay những người đã từng có kinh nghiệm trong vấn để này để được giúp đỡ đúng đắn nhất.
Chú ý về hợp đồng trước khi ký kết mua chung cư
Chú ý về hợp đồng trước khi ký kết mua chung cư

Vậy trên là một số thông tin khi mua chung cư cần lưu ý những gì? Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến đã giúp mọi người có thêm kiến thức trong việc mua nhà cũng như tránh được những rủi ro ngoài ý muốn để có được căn hộ ưng ý.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội ngày càng “Nóng”

Hiện nay, thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng đóng băng một số phân khúc, nhưng riêng nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội...