Mua bán

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Những lưu ý khi sống tại căn hộ chung cư


Phân khúc căn hộ chung cư là một trong những điểm thu hút hiện nay, với mức thành rẻ hơn nhà thổ cư, đầy đủ tiện nghi, gần trung tâm thành phố,..thì ngày càng khiến nhiều người tập trung vào phân khúc này hơn. Tuy nhiên thì ngoài những điểm mạnh thì chắc chắn cũng sẽ có nhiều vấn đề dễ nảy sinh khi sống tại đây, hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé.

Hệ thống thang máy tại căn hộ chung cư

Thang máy luôn là một trong những tiện ích không thể thiếu với mỗi tòa căn hộ chung cư, nhưng không phải lúc nào nó cũng chạy mượt mà. Đặc biệt với những dự án căn hộ giá rẻ thì  rất dễ gặp trục trặc về vấn đề thang máy, dễ bị kẹt hoặc rớt nên tạo áp lực rất nhiều cho những ai sống ở căn hộ tầng cao.
Vậy nên khi lựa chọn mua căn hộ chung cư thì nên lựa chọn những dự án từ nhà đầy tư uy tín, đã thành công ở nhiều dự án thì hệ thống cơ sở hạ tầng mới đảm bảo chất lượng.
Dễ gặp vấn đề về thang máy tại căn hộ chung cư
Dễ gặp vấn đề về thang máy tại căn hộ chung cư

Hệ thống phòng cháy chữa cháy

 Đây cũng là một trong những vấn đề nhức nhối xảy ra nhiều dự án khu căn hộ chung cư hiện nay. Sau nhiều vụ án cháy nổ liên tiếp thì khiến người mua nhà e dè trong việc lựa chọn sống tại chung cư.
Tình hình cháy căn hộ chung cư ngày càng nhiều
Tình hình cháy căn hộ chung cư ngày càng nhiều


Nên khi nếu có quyết định sống tại căn hộ thì nên tham khảo và hõi kỹ về vấn đề phòng cháy chữa cháy ở từng dự án cũng như được đào tạo kỹ về kiến thức PCCC.

Hệ thống cửa thoát hiểm

Đi kèm với hệ thống PCCC thì hệ thống cửa thoát hiểm cũng là một trong những vấn đề mà mọi người nên lưu ý khi sống tại căn hộ chung cư. Khi hiện nay nhiều dự án thì to nhưng chỉ có 1 một cửa thoát hiểm hoặc nhiều lúc cửa thoát hiểm còn bị khóa trái lại. Gây khó khăn trong trường hợp thang máy hỏng hoặc có hỏa hoạn, mà người dân không còn hệ thống thoát hiểm nào khác.

Hệ thống an ninh

Đây cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại khi sống tại chung cư, khi giới thiệu là có hệ thống an ninh, đội ngũ bảo vệ, camera theo dõi ,… nhưng chỉ là tượng trưng. Khi ai cũng có thể đi vào khu chung cư hoặc nhiều trường hợp còn dẫn đến trường hợp trộm cắp, bắt cóc trẻ em,…

Vậy trên là một số vấn nạn dễ gặp phải khi sống tại căn hộ chung cư, nên mọi người cũng không quá là lo lắng khi lựa chọn những dự án từ những chủ nhà đầu tư uy tín, đọc kỹ những điều khoản trong hợp đồng rồi mới tiến hành ký kết giữa hai bên. Để không phải ai trong mỗi chúng ta có thể gặp bất an khi sống tại đây.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội ngày càng “Nóng”

Hiện nay, thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng đóng băng một số phân khúc, nhưng riêng nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội...