Mua bán

Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

5 điều người ở căn hộ chung cư cần phải biết để hạn chế cháy nổ



Ý thức của mỗi cá nhân, mỗi gia đình sống tại căn hộchung cư cũng là một trong những việc giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế và phòng ngừa cháy nổ. Chỉ cần một vài tình huống thiếu ý thức như vứt tàn thuốc, đốt vàng bạc thờ cúng, lưu trữ chất cháy nổ,… cũng sẽ gây ảnh hưởng tới nhiều tài sản tính mạng của nhiều người. Vậy nên để giúp phòng ngừa cháy nổ căn hộ chung cư thì người dân cần biết những điều sau.

Không tự ý lắp đặt các thiết bị điện trong nhà


Khi mua căn hộ chung cư thì thường các dự án đã được nghiên cứu và lắp đặt các thiết bị điện theo đúng yêu cầu. Vì vậy trong khi mua và sử dụng thì tuyệt đối không nên thay đổi và tự ý lắp đặt thêm các thiết bị điện trong nhà.

Tự ý thức bản thân để phòng chống cháy nổ căn hộ chung cư
Tự ý thức bản thân để phòng chống cháy nổ căn hộ chung cư


Bên cạnh đó thì với mỗi ổ cắm thì chỉ xài một phích cắm không nên sử dụng quá nhiều thì nguy cơ quá tải và dẫn đến cháy nổ là rất cao.

Cẩn trọng khi nấu ăn


Nấu ăn trong nhà là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ nhà ở, căn hộ chung cư nhiều nhất hiện nay. Vậy nên khi nấu ăn tại nhà thì nên cẩn thận, tuyệt đối không nên nấu ăn gần ổ điển, nấu ăn xong nhớ tắt bếp vặn ga để đảm bảo không bị rò rỉ gas gây cháy nổ.

Đặc biệt không được để trẻ em ở một mình trong bếp với các thiết bị nấu nướng, cũng như chơi đùa gần các thiết bị điện.

Lưu ý khi sử dụng gas trong nhà


Hiện nây hầu hết các vụ cháy nhà ở, căn hộ chung cư, nhà ở thường là do nổ gas sau khi nấu ăn chỉ ngắt bếp mà quên khóa van gas.

Khi phát hiện thấy có mùi gas bốc lên thì ngay lập tức vào kiểm tra bình ga nhà bình xem đã ngắt khóa gas hay chưa. Thông báo ngay cho các thành viên trong gia đình tắt công tắc điện và tuyệt đối không sử dụng bất kỳ vật dụng nào phát sinh lửa.

Thờ cúng, đốt tiền vàng bạc tránh để cháy lan


Phong tục thờ cúng ông bà tổ tiên hiện nay ở Việt Nam đang ngày càng nở rộ, vào mỗi dịp lễ rằm thì nhà nhà đều đốt hương, vàng mã với số lượng lớn. Vậy nên nếu đốt thì nên tránh ra xa những nơi có chứa nhiều chất dễ cháy nổ, cũng như cần phải có người canh để chống lây lan ra nơi khác.

Rút hết các thiết bị điện dư thừa không dùng đến


Tình trạng cháy nổ căn hộ chung cư hiện nay cũng một phần là cho bị chập điện. Vậy nên để giảm thiểu tình trạng cháy nổ cần phải ngắt bớt các thiết bị điện không sử dụng đến, rút hết ở cắm cũng như hạn chế sạc điện thoại, sạc pin liên tục trong thời gian dài.
Trên chỉ là một số lời khuyên để hạn chế cháy nổ ở căn hộ chung cư, ngoài ra thì hoàn toàn phụ thuộc vào chính ý thức của mỗi người mỗi gia đình đóng góp phát triển và cùng nâng cao ý thức PCCC.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội ngày càng “Nóng”

Hiện nay, thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng đóng băng một số phân khúc, nhưng riêng nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội...