Mua bán

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Người mua cần lưu ý gì khi mua căn hộ chung cư để tránh rủi ro


Phân khúc căn hộ chung cư là một trong những phân khúc nổi bật hiện nay, luôn trong tình trạng cung không đủ cầu nên ngày càng được mua nhiều hơn. Vì vậy, hiện nay người mua nhà dễ gặp phải nhiều rủi ro ngoài mong muốn khi có quá nhiều dự án mọc lên. Vậy họ cần phải làm gì để tránh được những rủi ro này, hãy cùng theo dõi để biết thêm chi tiết nhé.

Kiểm tra kỹ thông tin về chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư

Đây là một trong những bước đầu tiên không thể bỏ qua khi mua căn hộ chung cư, nhưng để có thể kiểm tra được thông tin của hơn 4000 doanh nghiệp bất động sản hiện nay thì không phải là điều dễ dàng.
Tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư
Tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư


Vậy nên có thể kiểm tra thông tin về chủ đầu tư dự án thông qua các phương tiện truyền thồng, mạng xã hội, người thân có kinh nghiệm,… tuy nhiên thì người mua nhà cũng cần phải tỉnh táo giữa nhiều thông tin về chủ đầu tư. Để có thể lựa chọn được một nhà đầu tư uy tín thì cần lọc ra những thông tin như: Những dự án thành công mà chủ đầu tư đã thực hiện, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận kinh doanh, bản vẽ thiết kế chi tiết, quy hoạch có công chứng,…

Vì thực tế chủ đầu tư mà uy tín, có tên tuổi thì những dự án mà họ chào bán ra thị trường khi nào cũng thu hút khách hàng lựa chọn.

Cẩn thận với những lời mời chào ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn

Nhiều người mua thường bị những lời mời chào mua căn hộ chung cư với giá hấp dẫn, khuyến mãi ưu đãi cao,… nên dễ gặp rủi ro khi những lời mời chào đó không đúng sự thật.

Thêm vào đó còn có chương trình mua chung cư trả góp với lãi suất thấp, chỉ cần trả trước 30 – 40% giá trị của căn hộ là được nhận nhà ngay. Nhưng bên cạnh đó khi bắt đầu thanh toán ký hợp đồng thì đây chỉ là mới là lãi suất ban đầu, chưa tình thuế VAT, thuế bảo trì,.. nên người mua sẽ còn phải bỏ ra nhiều khoản chi phí khác nữa, hoặc căn hộ khi xây dựng xong không đảm bảo yêu cầu.

Xem xét kỹ lưỡng hợp đồng mua bán

Đây là một trong những việc quan trọng nhất khi sở hữu căn hộ chung cư ưng ý, cũng như giai đoạn quyết định bạn có phải gặp rủi ro hay không.
Đọc kỹ hợp đồng trước khi đặt cọc mua căn hộ chung cư
Đọc kỹ hợp đồng trước khi đặt cọc mua căn hộ chung cư


Hợp đồng chính là căn cứ pháp lý quan trọng và ràng buộc trách nhiệm tới cả hai bên, sẽ có liên quan tới pháp luật. Vậy nên, trước khi bắt đầu ký kết hợp đồng cần phải đọc kỹ và thẳng thắn đưa ra những điều khoản làm sao thỏa mãn được nhu cầu của cả hai bên. Cần có những hình thức phạt nếu một trong hai bên, cả hai bên cùng thấy hợp lý thì mới tiến hành ký kết và đặt cọc tiền.

Khi bắt đầu ký kết hợp đồng cần phải có nhiều bên làm chứng, đặc biệt nên đến văn phòng luật sư để được giải thích và tư vấn rõ ràng hơn trước khi ký kết mua căn hộ chung cư.

Xem thêm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội ngày càng “Nóng”

Hiện nay, thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng đóng băng một số phân khúc, nhưng riêng nhu cầu mua bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội...